Chùm lục bát viết cho gia đình

MẸ TÔI

Mẹ tôi chẳng gánh hàng rong
Chẳng co ro lạnh về trong mưa chiều
Mà tôi thương mẹ rất nhiều
Một đời công chức xế chiều còn lo.

Đưa con qua những chuyến đò
Đồng lương mẹ chẳng dành cho riêng mình.
Việc nhà, việc xóm, việc đình
Mẹ đành gửi lại nghĩa tình bà con

Rồi đi lo việc nước non
Tóc hoa râm điểm vẹn tròn chữ Trung

Nguồn: internet

CHA TÔI

Nửa đời sống giữa đạn bom
Quen cầm báng súng, quen hòm quân nhu
Cha tôi đức tính cần cù
Vẫn luôn tự học chỉn chu mọi điều
Thuộc lòng cả cuốn Truyện Kiều
Tích phân, cơ học… cũng siêu như thường.

Bây giờ kinh tế thị trường
Cha dùng vi tính tỏ tường đấy thôi
Bàn tay chai sạn cha tôi
Lướt trên bàn phím – núi đồi lên xanh
Học trường mà giỏi đã đành
Cha tôi tự học mà thành người hay!

Tôi đi khắp đất nước này
Học bao nhiêu chữ không tày học cha.

ÔNG BÀ TÔI

Ông đi về cõi niết bàn
Để bà ở lại với đàn cháu con.

Sao trăng kia khuyết rồi tròn
Mà tình thâm ấy lại còn cách chia?

Bà ngồi gõ mõ canh khuya
Mong ông siêu thoát bên kia cõi đời

Nhớ thương tiếng nấc nghẹn lời
Mối nhân duyên ấy đất trời cũng ghen.

Đặng Thiên Sơn 

Posted on 28.09.2011, in NGÀY XƯA ƠI, THƠ. Bookmark the permalink. 21 phản hồi.

  1. BÙI HẢI ĐĂNG

    Thơ Đăng Thiên Sơn chân thật và mộc mạc.Mỗi bài viết về người thân yêu anh đều gửi gắm được ý tưởng riêng sâu nặng của mình trong đó…
    Nhất là câu kết của ba bài thơ đều gói trọn được ý tưởng của anh… Viết về người thân yêu nếu không có những hình ảnh khác lạ và rất riêng của mình trong câu chữ thì cái cá thể nhà thơ định viết bị lẫn…Đăng Thiên Sơn đã vượt được và làm cho ý tứ thăng hoa!

  2. Cám ơn bạn đọc Bùi Hải Đăng đã chia sẻ cùng Núi. Mong được làm quen với anh.

  3. Núi mần thơ về gia đình, về tình yêu trong sáng rất hay!

  4. Cảm ơn Chị nhiều!

  5. Chị thích những bài thơ như thế này , thơ viết về những người thân yêu trong gia đình phải như máu chảy ra từ trái tim mình , nó không gượng ép sống sượng bởi tình cảm ấy tác giả đã cảm nhận và đọng mãi trong tâm khảm . Thơ như thế thực sự đi vào lòng người .

  6. Em cảm ơn những chia sẻ chân thành của Chị! Em sẽ cố gắng viết hay hơn về những người thân yêu!

  7. Đọc những dòng thơ viết về gđ thật ấm áp, như nói hộ lòng mình vậy!

  8. Hay và cảm động Núi à!

  9. Mộc mạc và giàu cảm xúc chân thành. Chàng Núi chắc là được cưng chiều nhiều lắm đây.

  10. Anh rất thích những tâm sự của Núi về gia đình vì bộc bạch chân tình! Chúc Gia đình lớn của em nhiều may mắn để đón nhận cái Gia đình nhỏ của riêng Núi!

  11. Dạ Thảo

    Chị thì vote cho nhà thơ Núi 5 sao nhé!
    Rất cảm động, lời lẽ chắt lọc không kém gì các liền anh.

  12. Hôm nay được đọc những vần thơ của em viết về những người thân yêu rất mộc mạc, chân tình và đậm chất nhân văn. Bài nào cũng làm ta xao xuyến. Hay lắm em à.
    Chúc em những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và luôn có nhiều niềm vui mới nhé.

  13. Con Post chêm bài lên CLB giùm chú

Trả lời

