Tìm tình yêu

đã gần mười năm rồi

tôi đi tìm tình yêu nơi thành phố tôi đang ở

những dấu chân hoang hoải trên triền cát lưỡi liềm

tôi cứ đi như ngọn gió phiêu linh lướt qua đầu ngọn sóng

ánh trăng ngọc ngà mùa Hạ chảy loang lổ trên mặt biển

chiếc xương sườn thứ bảy của tôi Thượng đế dấu nơi nào?

đã gần mười năm rồi

tôi quen uống cà phê đen không đường có nêm chút muối

và gào những bản tình buồn lúc đi hoang

đợi tình yêu đến nơi gốc dương sần sùi  

cùng dây muống biển

 

đã gần mười năm rồi và nhiều năm sau nữa

tôi sẽ đi tìm tình yêu nơi thành phố tôi đang ở

dù có đi nát triền cát lưỡi liềm

có uống mấy triệu ly cà phê không đường  

hay ngủ quên nơi gốc dương sần sùi

tôi vẫn mong tình yêu sẽ đến

gõ cửa trái tim côi.

 

Đặng Thiên Sơn

Posted on 15.05.2011, in THƠ. Bookmark the permalink. 32 phản hồi.

  1. TEM hấy!

  2. Ua chời! Uống hết mấy triệu ly cà phê thì có mà thành…cố tra thì mần răng mà còn “iu” được nữa 😀

  3. Chị đã đọc câu chuyện “Cafe muối ” rồi đó em , câu chuyện rất hay , rất cảm động .

  4. Thế chiếc xương sườn thứ bảy của Sơn hiện ở đâu? Hay là nhờ 113 tìm giúp xem sao?

  5. Em đã quên rồi ư cái xương sườn thứ 7
    “Thượng đế” thu hồi đã non chục năm nay !
    Em còn tìm đâu để tình âm ỉ cháy
    Khi gốc liễu sần sùi sẽ chẳng bao giờ liền lại vết thương đau.

  6. Anh tưởng là xương sườn số 9, hóa ra là số 7. Mất mấy cai liền, tìm khó quá 😀

  7. tình yêu sẽ tới thui anh. cứ đi uống cà phê thoải mái đi. he he

  8. Tình yêu nhiều khi cố tìm mà không thấy , nhưng một khi nào đó nó lại đến bất ngờ . Em yên tâm đi , người yêu của em đã có mặt ở trên đời này rồi , ông Tơ bà Nguyệt đang chọn ngày để đưa đến gặp em đó

  9. Cám ơn chị, cố gắng chờ thôi. Biết đâu được chị nhỉ? duyên số mà,

  10. Bưởi bảo Sơn đi uống cà phê mới tìm được tình yêu á. hihi…:)

  11. phan vũ dương

    … hoang…hoang…hoang…tóe cái khát kì khôi mãnh thú
    cưỡng …tình yêu zật zờ….
    cùng đôi tuyết lê trăng muốt .
    ngấu nghiến …
    bờ sóng dại
    nuốt ực đêm…
    kaaaaaaaaaaaa………… Thiên Sơn làm mình nhớ đêm Qn dễ sợ, cám cảnh xưa mà xót thơ.

  12. Chời, chời, ở ngoài quê nẩu thì có nước dừa thui chứ nhỉ? 🙂

  13. Trách gì chả có người yêu. Chúa bẻ xương sườn đàn ông để tạo nên đàn bà. Vì đàn ông có nhiều xương sườn nên một ông sẽ có nhiều bà. Thế chả hóa ra là chú có 6 cô rồi, đang tìm cô thứ 7 à ?

  14. cứ tìm rồi sẽ có đó Sơn!
    nhưng mà đôi khi đời như là ú tim vậy đó!

Trả lời

